Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Giá vé máy bay đi Taipei

Phát xuất với giá vé máy bay đi Taipei siêu rẻ để đến với những nếm trải du lịch lý thú tại một hòn đảo xinh đẹp nằm bên eo biển Đài Loan cách bờ biển đông nam Trung Quốc đại lục khoảng 180 km. 

Kề cận sự hưng thịnh biểu lộ ở nhất quán kiến trúc cao tầng, Đài Loan còn nắm bắt đáng kể bối cảnh thiên nhiên xinh đẹp như những Mạch núi chạy từ bắc xuống nam lãnh thổ hay vô tận các bãi biển thơ mộng. Thêm vào đó, bản địa này còn lưu giữ vô tận những di tích lịch sử đặc sắc, nơi ghi dấu những trang chính sử hào hùng của dân tộc Trung Hoa. Đây là một thành phố du lịch hết sức lý tưởng mà bạn chớ nên bỏ lỡ trong kỳ nghỉ sắp tới! 

Khám phá ăn uống Đài Loan: 


Mì Danzai: Loại mì ăn kèm thịt lợn băm và tôm này là một trong những món ăn vặt lẫy lừng nhất Tainan. 

Trước kia, mì Danzai được những người bán dạo gánh đi khắp phố xá. Ngày nay, họ thường dọn hàng và nấu ở một chỗ trên vỉa hè. 

Cơm thịt kho tàu: Đĩa cơm nóng ăn với thịt kho tàu mịn màng như tan trong miệng là món ăn lý tưởng vào mùa đông. 
Giá vé máy bay đi Taipei - Cá thu Tây Ban Nha

Mì Lu Mian: Món mì ngon tuyệt này thường được phục vụ trong các đám cưới ở Tainan. Bên cạnh đó ở miền nam Đài Loan, nó còn được coi là một món quà cưới. 

Bánh Zong Zi: Bánh Zong Zi của Tainan có lớp vỏ gạo mềm dai, kèm phần nhân đậm đà. 

Trứng ốp sò: Món ăn lý thú này được làm từ trứng, bột khoai lang, giá, rau diếp và sò. 

Tào phở ( Douhua ): Táo phớ kiểu Tainan được làm từ đậu tương và chan nước đường phèn, thêm đậu đỏ, đậu xanh hay khoai sọ. 

Cơm chân giò: chân giò lợn được rưới xì dầu, ăn kèm rau thơm và rau là món ăn vừa ngon miệng vừa no bụng. 

Súp mực hầm: nói gì thì nói súp mực ở Tainan ngọt hơn ở các vùng khác của Đài Loan. Phiên bản của quán Fushui Huazhi Geng còn có cả cá măng sữa hấp. 

Cá thu Tây Ban Nha: thời điểm tốt nhất để thưởng thức món cá thu Tây Ban Nha ở Tainan là từ cuối mùa hè tới đầu mùa thu. 

Cá măng sữa: Món ăn dễ dàng này chỉ gồm một miếng cá măng sữa rán ăn kèm chanh và muối tiêu nhưng cũng đủ làm thỏa mãn bất luận thực khách nào. 

Canh vịt: phần đông các nhà ăn đã chuyển từ nồi đá sang nồi kim khí khi nấu canh vịt, nhưng họ vẫn vận dụng một loại than củi truyền thống. 

Cháo/chè bát bảo: nguyên liệu chính để nấu món này là gạo nếp, lạc, đậu xanh và đậu đỏ. Vào mùa hè, món chè bát bảo thường được ăn cùng đá lạnh, trong lúc vào mùa đông du khách có thể thưởng thức món cháo bát bảo. 

Miến lươn: Để thịt lươn có độ giòn, nhiều nhà ăn đã rán qua trước khi cho vào nước dùng. 

Cơm gà tây: Món ăn này được đưa vào Đài Loan từ nhiều thế kỷ trước bởi người Hà La. Một bát cơm với gà tây xé nhỏ đắt giá chưa tới 1 USD. 

Bánh mì quan tài: Đây là sự chan hòa giữa bánh mì Pháp và thuỷ sản hầm. Tương truyền, tên của món ăn bắt nguồn từ chuyện một nhà khảo cổ ăn bánh mì và bảo đầu bếp rằng trông nó tựa như chiếc hậu sự mà ông đang khai quật. 

Thịt viên Đài Loan ( Ba wan ): Món ăn này gồm phần nhân mặn làm từ thịt lợn và măng, bọc trong lớp vỏ mềm dẻo làm từ bột gạo, bột ngô và bột khoai lang. Nước sốt có vị ngọt tạo ra mùi vị độc đáo cho món ăn này. 

Tôm chiên xù: Tôm chiên xù ở Đài Loan khá giống món tempura của Nhật, trừ việc tôm được bọc trong một lớp mỡ mỏng, nhồi thêm hành tăm trước khi đem rán. 

Cẩm nang du lịch Đài Loan – đảo quốc Xinh đẹp Formosa 

Giá vé máy bay đi Taipei - Cẩm nang du lịch Đài Loan

Tham khảo giá vé máy bay đi Taipei và tìm hiểu Thời điểm lý tưởng ĐẾN ĐÀI LOAN 


Đài Loan có thời tiết cận nhiệt đới, độ ẩm cao. Mùa hè thường rất nóng trong lúc mùa đông ở những vùng núi cao luôn có tuyết rơi. Bên cạnh đó càng về phía Nam thì khí tiết càng dễ chịu hơn. Thời gian tốt nhất để du lịch Đài Loan là từ tháng 9 đến 11, thời tiết mát mẻ, khô ráo và tháng 2 đến 4, khí tiết cũng khô ráo, hoa nở vui nhộn. Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 là thời gian lý tưởng để đi dọc bờ biển phía Đông, biển và trời xanh cứ gọi là ngả nghiêng, nhưng đây cũng là thời gian bão hay tấn công nhất. 

Tham khảo vé máy bay giá rẻ đi Taipei và tìm hiểu Thời gian Ở ĐÀI LOAN 


Chỉ cần từ 7 đến 10 ngày là bạn có thể khám phá được phần đông những nơi cần phải đến ở Đài Loan, bên cạnh đó tùy thuộc vào thời gian và điều kiện kinh tế bạn có thể chọn lọc hành trình ăn khớp. Hai thành phố lớn nhất Đài Loan là Đài Bắc và Cao Hùng. Từ hai thành phố này bạn dễ dàng đi tới những nơi khác. 

Tham khảo giá vé máy bay đi Taipei và tìm hiểu Dụng cụ di chuyển 


Các dụng cụ công cộng ở Đài Loan rất hưng thịnh và sạch sẽ. Tàu điện ngầm di chuyển tới phần đông các địa danh viếng thăm, shopping, giải trí giải trí. Hệ thống xe bus, tàu cao tốc di chuyển giữa các thành phố cũng rất tiện dụng và khoa học. Mô tô và xe đạp rất phổ biến. Thậm chí Đài Loan được coi là “country of scooter”. Cho nên nếu có nhiều thời gian, thích nhất là thuê một chiếc scooter chạy khắp Đài Loan để khám phá từng địa danh, ngóc ngách. 

Tham khảo giá vé máy bay đi Taipei và tìm hiểu Địa danh ĐI CHƠI 


Ở Đài Bắc bạn có thể lấy bản đồ, khoanh những địa danh lẫy lừng để an bài di chuyển chính đáng trong từng ngày. Những điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan là: bảo tàng cố cung, nhà tưởng vọng Tôn Trung Sơn và Tưởng Giới Thạch, chùa Long Sơn cổ điển và tôn nghiêm, Tháp 101, các chợ đêm lẫy lừng như Shilin, Dansui, Shengkeng, đi thưởng thức trà ở núi Maokong. Chung quanh Đài bắc thì có Jiufen, Jinguanshi, công viên nhà nước Yangmingshan, tắm ôn tuyền Beitou. Xa hơn thì đi hẻm núi Taroko, Đài Trung – Puli – Sun Moon Lake hoặc Alishan – Đài Nam – Kao Hùng – Kenting. 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét